[Loạn đàm] Trương Vô Kỵ – Triệu Mẫn ~ Anh hùng nan quá mỹ nhân quan

55345863-1292465737-phim--23-

Một trong ba cặp mình thích nhất của Kim Dung. Nói hông phải chứ, hông hiểu tại sao mọi người ghét Trương Vô Kỵ nữa luôn.

Lý do một – ngốc: Thông cảm đi, trai ở đảo về đất liền, đương ngơ ngơ ngác ngác thì phụ mẫu chết thê thảm trước mắt, sau đó lưu lạc khắp nơi, ở rừng ở rú chả được ai chăm sóc dạy dỗ, bảo người ta không ngốc sao được?

Lý do hai – dùng dằng không quyết: Với cái hoàn cảnh cô nhi lưu lạc như Vô Kỵ, lại tâm tính trong sáng đơn thuần thiện lương, đương nhiên sẽ khắc ghi từng người đã đối xử tốt với mình. Hơn nữa, bản thân Vô Kỵ ban đầu cũng không phân biệt được giữa tình và nghĩa, giữa ái tình, thân tình và hữu tình. Đơn giản chỉ là có chút ngờ nghệch trong phương diện tình cảm, chứ không phải dạng bắt cá ba bốn tay gì cho cam.

Mà nói thực ra á, cứ thử đặt mình vào địa vị đó xem, giang hồ hiểm ác bao người lừa lọc, bên mình lại có 4 cô gái, ai cũng đều xinh đẹp tài giỏi, hết lòng yêu thương và đối tốt với mình. Phải tui chứ tui hốt cả 4 cô, khỏi phân vân chi mệt :v

Lại nói về Vô Kỵ và Mẫn Mẫn, tại sao cặp này lại khiến mình yêu, là tại vì cái motif Minh chủ võ lâm một thân Bắc Đẩu chính khí không dung cái ác lại phải lòng một tiểu ma đầu ranh ma tinh quái thủ đoạn, cái này nó kích thích gấp mấy lần bình thường nha :”>

Lúc xem phim tình cảm thông thường, các cảnh mùi mẫn giữa trai gái mình gần như vô cảm hoặc thấy rất sến sẩm =)) Nhưng với Kỵ Mẫn thì đúng kiểu ~ trồ ôi hai người đó chơm nhau một cái vào má thôi mà tui tưởng mặt tui nó rán trứng được luông =)))))) Cưng hết sức cưng ý >__<

Nói về việc tại sao Vô Kỵ lại chọn Mẫn Mẫn chứ không phải ai khác, mình nghĩ cái khác biệt giữa tình yêu và những loại tình khác chính là ở sự cuốn hút đặc biệt sâu đậm và mạnh mẽ giữa đôi bên. Nàng quận chúa từ nhỏ lớn lên giữa những mưu mô thủ đoạn kia phải chăng hợp ý chính là sự đơn thuần thiện lương và ngốc nghếch lạ lùng ở anh chàng ở đảo mới về kia. Như thể giữa đô thị rộng lớn tự dưng lạc bước vào một khuôn viên xanh nho nhỏ, rồi lưu luyến mãi không thôi ấy :”>

Thế còn anh chàng ngáo ngơ chuyên bị lừa, tại sao lại có thể đem lòng yêu cô nàng cổ linh tinh quái này chứ không phải một cô gái nào khác cũng đơn thuần thiện lương như chàng? Hoặc chăng có lẽ chính vì sự tinh quái hoạt bát kia của cô là thứ mà chàng không có, người ta thường nói yêu nhau phần lớn chính là ở những sự bù trừ về tính cách đó mà. Sự khó hiểu, không sao giải thích được sẽ gây tò mò, hiếu kỳ và cuốn hút người khác ở lúc ban đầu. Nhưng chính sự lương thiện sâu trong lòng nàng quận chúa, và sự hi sinh hết lòng của nàng mới là thứ chân chính đoạt được trái tim họ Trương.

Nàng có thể cả đời thủ đoạn, cũng có thể dùng vô vàn mưu kế để lần lượt bẫy chàng, thế nhưng tấm lòng nàng mới là thứ thực sự bắt được trái tim chàng :”)

Lại nói, hầu như bản nào của Ỷ thiên mình cũng xem, bản nào cũng thích, tuy rất thích Giả Tịnh Văn (vì xinh dã man), cơ mà Kỵ Mẫn của Đặng Siêu và An Dĩ Hiên lại đặc biệt sâu đậm hơn, vì hai người này chemistry tung tóe luôn ý >__<

Hồi này bản phim bực nhất là kỹ xảo như đấm và màu phim chói mắt gây ức chế dã man, cơ mà được cái hai anh chị này làm iêm mãn nhãn khôn tả :3

7 thoughts on “[Loạn đàm] Trương Vô Kỵ – Triệu Mẫn ~ Anh hùng nan quá mỹ nhân quan

  1. Lúc xem phim bản của Tô Hữu Bằng và Giả Tịnh Văn, cũng là bản em thích nhất, em nhớ Vô Kỵ, trong tập gần cuối đã nói với Chu Chỉ nhược là “Với Tiểu Chiêu là biết ơn, Thù Nhi là thương cảm, với nàng là ( cái gì em quên rồi ), còn với Triệu Mẫn mới chính là tình yêu khắc cốt ghi tâm.”
    Quéo :'(
    Ủa mà đây là Kao Rei hay Rurouni ạ?

  2. Huhu lâu lắm mới gặp đc người đồng cảm, đây là một trong số ít những cặp diễn viên mà tớ thấy hợp nhau đến kinh khủng khiếp, kiểu dù chỉ nhìn nhau thôi nhưng chemistry đã tung toé lên rồi TvT Cả phim thì nội dung chính cũng không phải yêu đương, đã thế một anh Vô Kỵ còn bị chia cho cả bốn cô lận nữa, thế nhưng cặp này thực sự đúng là đẹp đôi không đùa được đâu mà, đáng yêu đến không thể chịu nổi :(( tớ thích cách diễn xuất của họ, đặc biệt là Triệu Mẫn, tự nhiên, tinh nghịch đáng yêu mà vẫn rất có khí chất :((

Lời nhắn gửi

